Tue. May 7th, 2024
Olympic Paris 2024

 Thế vận hội Mùa hè 2024 – Olympoc Paris – Sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh sắp diễn ra tại Paris, Pháp! Đây không chỉ là cơ hội để các vận động viên tài năng trên khắp thế giới thể hiện bản lĩnh, mà còn là dịp để cả thế giới chung tay hòa mình vào không khí sôi động của thế vận hội.

Olympic Paris 2024
Olympic Paris 2024

2024 Olympic Paris – Thời gian và địa điểm tổ chức

  • Thi Gian: Từ ngày 26/7 đến 11/8/2024.
  • Đa Đim: Paris, Pháp.
  • S Lượng Vn Đng Viên: Dự kiến 10.500 vận động viên tham dự.
  • Ni Dung: Bao gồm 32 môn thể thao với 329 nội dung thi đấu.
  • Khu Hiu: “Games wide open” (Ouvrons grand les Jeux).
  • Biu Trưng: Logo Thế Vận Hội Mùa Hè 2024.
  • Sân Vn Đng: Lễ khai mạc tại Stade de France và lễ bế mạc tại Vườn Trocadéro và Sông Seine.

Từ ngày 26/7 đến 11/8/2024, Paris sẽ trở thành trung tâm của sự chú ý toàn cầu với sự kiện thể thao đỉnh cao này. Dự kiến có khoảng 10.500 vận động viên tham dự từ khắp nơi trên thế giới, cạnh tranh trong 32 môn thể thao với 329 nội dung thi đấu khác nhau.

Khẩu hiệu của Thế vận hội Mùa hè 2024 là “Games wide open” (Ouvrons grand les Jeux), thể hiện sự mở cửa rộng lớn cho tất cả các vận động viên, không kể nguồn gốc hay giới tính. Điều đặc biệt là môn breaking (breakdancing) sẽ xuất hiện lần đầu tiên trong danh sách các môn thi đấu Olympic, tạo thêm sự đa dạng và phong phú cho sự kiện này.

Với chi phí dự kiến lên đến 8,5 tỷ USD, Thế vận hội Paris 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm không thể nào quên cho người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới. Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại Stade de France và lễ bế mạc tại Vườn Trocadéro và Sông Seine, hứa hẹn sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ.

Các môn thể thao tại 2024 Olympic Paris

Chương trình môn thi đấu Thế vận hội Mùa hè 2024

Ngoài ra, Thế Vận Hội Mùa hè 2024 sẽ chứng kiến sự tham gia lần đầu tiên của môn breaking (breakdancing) trong danh sách các môn thi đấu Olympic. Chi phí dự kiến cho việc tổ chức Thế Vận Hội lần này là khoảng 8,5 tỷ USD. Paris 2024 cũng sẽ có một lễ khai mạc và bế mạc đặc biệt, bao gồm việc tổ chức lễ khai mạc trên sông Seine và lễ bế mạc tại sân vận động Stade de France.

Vòng loại olympic 2024 bóng đá nữ

Vòng loại bóng đá nữ Thế vận hội Mùa hè 2024 khu vực châu Á (2024 AFC Women’s Olympic Qualifying Tournament) đánh dấu sự kiện quan trọng, tạo ra cơ hội lớn cho các đội tuyển nữ quốc gia châu Á cùng thể hiện tài năng và sự chuyên nghiệp của mình. Đồng thời, đây cũng là thách thức không nhỏ đối với các đội bóng, khi mà sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong bóng đá nữ khu vực này.

Thể thức giải đấu

Với sự tham gia của 31 đội tuyển từ 47 quốc gia thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), vòng loại này hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu kịch tính và sôi động. Thể thức của giải đấu được thiết lập theo các giai đoạn sau:

Vòng 1

Trong vòng này, 5 đội tuyển có thứ hạng cao nhất trên Bảng xếp hạng bóng đá nữ FIFA ngày 9 tháng 12 năm 2022 sẽ được vào thẳng vòng hai. Các đội còn lại sẽ được chia thành 8 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt tại quốc gia chủ nhà. 7 đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ tiến vào vòng tiếp theo.

Vòng 2

Vòng 2 gồm 12 đội, bao gồm 7 đội vượt qua vòng 1 và 5 đội dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA. Các đội này sẽ được chia thành 3 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt tại quốc gia chủ nhà. 3 đội đứng đầu bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng ba.

Vòng 3 (vòng cuối cùng)

Trong vòng này, 4 đội vượt qua vòng 2 sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà sân khách. Hai đội chiến thắng cuối cùng sẽ giành quyền tham dự Thế vận hội Mùa hè 2024 tại Pháp.

Đội tuyển Úc và Nhật Bản: Đại diện châu Á tại Thế vận hội Mùa hè 2024

Trong các cặp trận play-off, đội tuyển Úc và Nhật Bản đã chứng tỏ sức mạnh và khẳng định vị thế của mình. Hai đội này đã giành quyền tham dự Thế vận hội Mùa hè 2024 ở Pháp, đại diện cho châu Á trong môn bóng đá nữ.

Xem thêm: Lịch thi đấu thể thao năm 2024: Tâm điểm EURO và Olympic

 Kết luận:

Fun88 nơi cập nhật liên tục và chính xác lịch thi đấu Olympic 2024 Paris. Hãy cùng nhau trải nghiệm những trận đối kháng đỉnh cao của thế vận hội thế giới mùa hè này.

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *