Các cô gái vàng tuyển nữ Việt Nam đã trở về Việt Nam sau những ngày “mang chuông đi đánh xứ người” Ấn Độ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung rất đỗi tự hào với chiếc vé tham dự vòng loại World Cup nữ 2023 nhưng ẩn sau đó là nỗi lo toan không thể nói hết thành lời.

Khi niềm tự hào được nhân lên gấp bội

Trong niềm hân hoan suốt mấy ngày qua, các nữ cầu thủ Việt Nam đã được nhận vô vàn lời chúc mừng và những phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực và công sức mình bỏ ra. Với khoản tiền thưởng lên đến hơn 20 tỉ đồng, các cô gái vàng hoàn toàn xứng đáng khi tạo nên dấu ấn lịch sử cho nền bóng đá nước nhà. 

Họ được bay bằng chuyên cơ riêng để không mất thời gian cho việc quá cảnh. Điều này khiến HLV Mai Đức Chung không khỏi ngạc nhiên và xúc động. Theo tin đã đưa, tập thể đội tuyển nữ Việt Nam, vị HLV 72 tuổi Mai Đức Chung cùng với một số nữ cầu thủ xuất sắc đã vinh dự được Thủ tướng tặng thưởng huân chương Lao động. 

Bên cạnh đó, có rất nhiều sự biệt đãi từ nhiều ban ngành, đoàn thể như lễ mừng công, được diễu hành trên xe buýt mui trần,… Đó là những phần thưởng xứng đáng với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Nỗi niềm “vị cha già” Mai Đức Chung

Dẫn dắt các học trò nữ Việt Nam trong hơn 20 năm qua, người thầy 72 tuổi vô cùng thấu hiểu đối với các cô “con gái” của mình. Hơn nữa, hiện tại không còn nhiều tỉnh rót vốn đầu tư vì bóng đá nữ không phải là lĩnh vực có sức hút mạnh mẽ nên các nữ cầu thủ có đời sống vô cùng khó khăn.

Mặc dù tuyển nữ Việt Nam đang nhận được “cơn mưa” tiền thưởng cùng các chế độ đãi ngộ, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn không giấu nổi gương mặt thoáng buồn. Hơn ai hết, ông luôn đau đáu với nhiều học trò còn đang phải trải qua cuộc sống không mấy dễ dàng. 

HLV Mai Đức Chung luôn đau đáu với cuộc sống của nhiều học trò

Vốn dĩ bóng đá nữ Việt Nam vẫn nhận được sự quan tâm của các nhà tài trợ nhưng điều này không thường xuyên. HLV Mai Đức Chung hy vọng qua giải đấu này, toàn đội sẽ có nhiều nhà tài trợ hơn nữa để đảm bảo đời sống vật chất cho các nữ cầu thủ. Cùng suy nghĩ ấy, tiền đạo Huỳnh Như cũng mong rằng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có được nhiều nguồn tài trợ hơn nữa khi lọt vào vòng chung kết World Cup nữ trong năm 2023.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *