Tue. Apr 30th, 2024
5 huyền thoại bóng rổ xuất sắc trong lịch sử bóng rổ thế giới

Bóng rổ là một trong những môn thể thao thế giới được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, các giải đấu bóng rổ thế giới đã ghi nhận ra những huyền thoại với kỹ thuật điêu luyện cùng thành tích khủng. Cho đến nay 5 huyền thoại bóng rổ vẫn còn để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ toàn thế giới. Cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu chi tiết về huyền thoại này nhé!

Michael Jordan 

Không ai còn xa lạ khi nhắc đến huyền thoại bóng rổ trong lịch sử Michael Jordan. Là người đã dành ra cả tuổi trẻ để theo đuổi sự nghiệp, Michael Jordan đã biến mình thành huyền thoại với thành tích 6 năm vô địch trên đấu trường NBA Final MVP. Ngoài ra, các thành tích đặc biệt khác có thể kể đến như 10 lần ghi bàn trong trận đấu, chiếm 14 lần danh hiệu NBA All Star. 

Michael Jordan với kỹ thuật chuyên nghiệp
Michael Jordan với kỹ thuật chuyên nghiệp

Wilt Chamberlain

Chiếm trọn thành tích đặc biệt trong các mùa giải NBA, Wilt Chamberlain đã cùng đồng đội của mình giành được vị trí top trong bảng thi đấu. Sở hữu chiều cao lý tưởng 2,1m với các kỹ thuật đáng kinh ngạc, Wilt Chamberlain ghi được tối đa 50 điểm và 35 rebounds trong 1 trận đấu. 

Kobe Bryant

Kobe Bryant (1987–2020) là huyền thoại bóng rổ Mỹ xuất sắc nhất được ghi danh trong lịch sử NBA. Ông dành 20 năm cuộc đời để tham gia và cống hiến cho đội bóng  Los Angeles Lakers của mình. Tuy rằng ông đã ra đi vào một vụ tai nạn nhưng tên tuổi của ông vẫn ghi mãi trong lòng người hâm mộ thế giới. 

Shaquille O’Neal

Có thể nói Shaquille O’Neal là huyền thoại tài năng, không chỉ được lòng người hâm mộ trong thể thao bóng rổ.. Được mệnh danh là “dị nhân” bóng rổ, ông khiến nhiều đối thủ mạnh phải ngán ngẩm khi phải đối đầu trên sân bóng. Ngoài ra, Shaquille O’Neal còn được biết tới với tài năng rap và diễn viên chuyên chuyên.

Huyền thoại bóng rổ xuất sắc nhất trong giải NBA
Huyền thoại bóng rổ xuất sắc nhất trong giải NBA

Tim Duncan

San Antonio Spurs là tên đội bóng của Tim Duncan, nhờ tài năng bóng rổ chuyên nghiệp ông đã dẫn dắt đội bóng giành về 5 giả vô địch thế giới. Sở hữu các chiến thuật đặc biệt, ông khiến đối thủ thất bại hoàn toàn đem về cho đội điểm số đáng kinh ngạc. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *