Tue. Apr 30th, 2024

Theo kế hoạch, giải quần vợt Dubai Open năm 2022 đã khởi tranh từ ngày 22-26/02 tại Dubai, UAE. Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, Djokovic đã có một khởi đầu không thể tốt hơn cho năm 2022 của mình.

Phong độ “Novak Djokovic mãi đỉnh”

Trong trận chạm trán với đối thủ Lorenzo Musetti vào rạng sáng ngày 22/02, Novak Djokovic đã giành chiến thắng vô cùng thuyết phục 6-3, 6-3. Có lẽ người hâm mộ chưa thể quên những lùm xùm thị phi của anh gần đây xung quanh chuyện không tiêm phòng cũng như việc bị chính phủ Australia trục xuất khỏi đất nước này. 

Tuy nhiên, Novak Djokovic vẫn giữ được phong độ và tâm lý vững vàng trong khi thi đấu. Đây là điều đáng khâm phục của tay vợt số1 thế giới. Đối mặt với đối thủ tương đối “khó chịu” nhưng trong 7 break-point, Djokovic đã xuất sắc bẻ gãy đến 3 break để lọt vào vòng 2 ngoạn mục chỉ sau 71 phút thi đấu.

Với những quy định có phần nới lỏng về phòng dịch tại Dubai, Djokovic đã có cơ hội quay trở lại sân chơi yêu thích của mình. Bằng những cú đập quyết định, Djokovic nhanh chóng hạ gục đối thủ chỉ qua 2 séc đấu.

Djokovic lập chiến công đầu tiên tại Dubai Open 2022

Đây là trận thắng đầu tiên của Djokovic trong năm 2022. Nếu không tới Dubai để tham gia giải đấu, anh đứng trước nguy cơ bị Medvedev “vượt mặt” để giành ngôi số 1 thế giới. Hiện tại, tay vợt người Serbia đã đứng đầu bảng xếp hạng quần vợt thế giới trong suốt 361 tuần. 

Trải qua một thời gian dài không thi đấu nhưng anh vẫn giữ được phong độ của mình và được người hâm mộ nhiệt tình đón nhận. Để chuẩn bị cho vòng 2 của giải đấu, Djokovic sẽ được nghỉ 1 ngày. Khả năng anh sẽ chạm trán với tay vợt hàng đầu Nga Karen Khachanov.

Tay vợt người Serbia đã đứng đầu bảng xếp hạng quần vợt thế giới

Trong một bài phỏng vấn của đài BBC, tay vợt số 1 khẳng định anh không ủng hộ trào lưu chống tiêm vaccine và mong dịch bệnh sớm qua nhanh. Tuy nhiên, anh không đồng ý việc đưa vaccine vào cơ thể. Nếu cần, anh sẵn sàng từ bỏ cả các giải đấu hay danh hiệu lớn nếu ở đó ban tổ chức bắt buộc vận động viên phải tiêm phòng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *