Tue. Apr 30th, 2024

Điểm nhấn của tuần này chính là việc “Nole” bị loại sớm ở tứ kết giải vô địch quần vợt tại Dubai. Điều này đã tạo nên một cơn địa chấn khác, đó là tay vợt số 2 Medvedev đã lên đỉnh bảng xếp hạng thế giới lần đầu tiên. 

Djokovic bất ngờ “ngã ngựa” ở tứ kết Dubai

Trong trận tứ kết ngày hôm qua 24/02, Djokovic đã bị hạ gục bởi một tay vợt đứng thứ 123 Vesely. Còn Medvedev đang gấp rút chuẩn bị cuộc đấu mới nhưng thực tế, ngôi vị số 1 thế giới đã nằm trong tay.

Mặc dù cả Medvedev và Djokovic đều đang thi đấu ở tứ kết tại Dubai, nhưng “Nole” đã không thể tiến sâu vào vòng trong. Chính vì vậy, Medvedev nghiễm nhiên giành được ngôi vương trong tuần tới. Tay vợt người Nga đã có số điểm kỷ lục trên đỉnh bảng xếp hạng ATP của thế giới. 

Lần đầu tiên, một người không nằm trong “big 4” nhưng lại vượt lên, bất ngờ thống trị ngôi đầu bảng trong năm 2022. Kể từ tháng 02/2004 đến trước thời điểm Medvedev lên ngôi, ngoài “big 4” thì không ai có khả năng làm nên kỳ tích này.

Ngôi vị số 1 quần vợt thế giới đã có chủ mới

Đã từ lâu, làng quần vợt thế giới luôn bị “4 ông lớn” làm khuynh đảo khiến không ai có thể chen chân được vào vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Trong suốt 921 tuần kể từ năm 2004, “big 4” đã làm mưa làm gió tại ATP. Người có thời gian tại vị cao nhất là Djokovic với 361 tuần liên tiếp. Sau đó là Federer với 310 tuần, còn Nadal chiếm giữ 209 tuần, ít nhất là Murray với 41 tuần.

Việc lên ngôi của Medvedev đã làm “đứt gánh” sự nghiệp hàng đầu thế giới của Djokovic trong suốt 2 năm. Để giữ được chiếc ghế vô giá đó, “Nole” đã có 8 lần vô địch các giải đấu trên thế giới, đặc biệt là 3 lần ẵm trọn Grand Slam cùng với 3 chiếc cup Masters 1000.

Tân số 1 thế giới với bảng thành tích sáng chói

Đầu năm 2021, Medvedev gây chấn động thế giới khi vượt lên vịtrí số 2 thế giới dù chưa từng có chân trong top 4. Năm 2021 có lẽ là 1 năm thành công của anh với bảng thành tích gây “lóa mắt” người xem, mới đây nhất là chiếc cúp bạc tại giải đấu danh giá Australian Open 2022. Trong tuần tới, bảng thành tích của Medvedev hứa hẹn ngày càng dày đặc hơn nữa. Anh được dự đoán là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch tại Acapulco.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *